Nhập mã HOL5 giảm 5% tất cả sản phẩm

Lễ hội té nước Happy Songkran lần đầu diễn ra tại Ba Na Hills

Không phải đến Thái Lan, tháng 4 này, Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) cũng có lễ hội té nước Happy Songkran. Đây là nghi lễ đón năm mới được chờ đón của người dân xứ sở chùa vàng.

Theo quan niệm của người Thái, lễ hội Songkran - hay còn gọi lễ hội té nước - mang ý nghĩa gột rửa những điều không may và cầu mong bình an, thịnh vượng trong năm mới. Đây cũng dịp lễ để người dân và du khách gắn kết, chia sẻ yêu thương.

Lần đầu tiên diễn ra tại Sun World Ba Na Hills, Happy Songkran kéo dài từ ngày 10/4 đến ngày 4/5, mang đến cho du khách cơ hội được khám phá những hoạt động hấp dẫn như tại xứ sở chùa vàng.

Lướt cáp treo kỷ lục, băng qua những mảng rừng xanh mát, thác nước trong veo, dòng suối uốn lượn, du khách sẽ đến với miền tiên cảnh Bà Nà. Nằm trong khuôn khổ lễ hội Happy Songkran, hoạt động té nước truyền thống sẽ diễn ra vào ngày 13, 14 và 15/4 lúc 15-18h, tại quảng trường Du Dome - quảng trường Hội Tụ. Một lễ hội té nước tưng bừng, náo nhiệt với con đường rực rỡ sắc màu cờ Thái, vũ điệu âm nhạc tưng bừng, lời chào Happy Songkran niềm nở từ những chàng trai, cô gái đất nước chùa vàng sẽ dẫn du khách bước vào bầu không khí sôi động, cuồng nhiệt.

 

Lễ hội té nước Happy Songkran lần đầu diễn ra tại Ba Na Hills

 

Cuộc chiến té nước sôi nổi, vui nhộn nhưng đầy kịch tính là điểm nhấn của lễ hội.

Điểm nhấn của lễ hội chính là cuộc chiến té nước sôi nổi, vui nhộn nhưng đầy kịch tính. Du khách sẽ được thỏa thích đắm mình trong không gian sôi động, trải nghiệm màn tạt nước thú vị, chứng kiến cuộc đọ súng nước hoành tráng, đón nhận làn nước mát lạnh và tràn ngập tràn niềm vui của tiếng hò reo, cười nói hạnh phúc. Happy Songkran là nơi mỗi người được dọn dẹp tâm hồn, gác lại lo âu muộn phiền để dành những điều tốt lành, may mắn cho bản thân. Ở Songkran, mọi khoảng cách đều thu hẹp, nhường lại cho niềm vui, yêu thương và gắn kết của hàng nghìn người dẫu không thân quen.

Happy Songkran cũng là cơ hội để mỗi du khách thể hiện sự hiểu biết về văn hóa của xứ sở chùa vàng thông qua cuộc thi dân vũ Thái Lan, hát karaoke tiếng Thái...

 

Lễ hội té nước Happy Songkran lần đầu diễn ra tại Ba Na Hills

 

Happy Songkran là cơ hội để mỗi du khách thể hiện sự hiểu biết về văn hóa Thái Lan.

Sau khoảnh khắc vui hết nấc với màn té nước, đàn ca, nhảy múa, du khách sẽ thỏa thích thưởng thức món ăn Thái tinh tế, ngon đúng điệu như tomyum, gỏi đu đủ, pad Thái... Những món ăn được các đầu bếp chế biến cầu kỳ, chuẩn vị Thái Lan từ hương vị đến màu sắc và cách bài trí đủ sức khiến bạn chỉ muốn ở lại Bà Nà suốt kỳ lễ hội, để "ăn sập" thiên đường ẩm thực tại đây.

Ông Nguyễn Lâm An - Giám đốc khu du lịch Sun World Ba Na Hills - cho biết: "Happy Songkran sẽ mở đầu cho chuỗi lễ hội quốc tế diễn ra không ngừng trong suốt năm nay tại Bà Nà Hills. Chúng tôi kỳ vọng lễ hội mang đến cho du khách cơ hội khám phá nét văn hóa đặc sắc của xứ sở chùa vàng. Đây cũng là món quà mà chúng tôi dành tặng những du khách Thái Lan đã chọn đến và yêu quý Bà Nà Hills".

 

Lễ hội té nước Happy Songkran lần đầu diễn ra tại Ba Na Hills

 

Năm nay, Sun World Ba Na Hills sẽ tổ chức đa dạng lễ hội đặc trưng của nhiều nền văn hóa trên thế giới.

Happy Songkran chỉ là một trong rất nhiều lễ hội quốc tại Bà Nà. Dịp 30/4, Sun World Ba Na Hills tiếp tục thết đãi du khách lễ hội ẩm thực và bia B’estival mang đậm phong cách Oktoberfest của nước Đức xa xôi. Lễ hội B’estival năm nay sẽ được tổ chức với phiên bản mới mẻ, hấp dẫn và cuốn hút hơn, đưa du khách vào cuộc vui không giới hạn, đắm mình trong không gian mê say của âm nhạc, bia tươi và món ăn trứ danh nền ẩm thực Đức.

Cùng với Happy Songkran, B’estival ẩm thực và bia, trong năm 2023, Sun World Ba Na Hills còn tổ chức các lễ hội đặc trưng của nền văn hóa Hàn Quốc, Pháp, Ấn Độ... Mỗi hành trình của du khách đến với miền tiên cảnh Bà Nà sẽ luôn là những niềm vui bất tận trong từng khoảnh khắc.


Sắm ngay Vali chính hãng tại House Of Luggage để cùng gia đình và bạn bè đến tham quan nhiều địa điểm hơn tại Đà Nẵng. Hàng nghìn Vali hiện đang được ƯU ĐÃI duy nhất trong tháng 4 với giá hấp dẫn, miễn phí vận chuyển cho đơn hàng online, bảo hành quốc tế tại 118 quốc gia, cùng nhiều quà tặng du lịch.

[Combo Family] Vali Wenger Thụy Sĩ: https://hol.com.vn/collections/vali-wenger
Vali Kamiliant Mỹ - Giảm 50%: https://hol.com.vn/collections/vali-kamiliant

Nguồn: zingnews.vn

← Bài trước Bài sau →