Nhập mã HOL5 giảm 5% tất cả sản phẩm

20 nguyên tắc vàng khi sắp xếp hành lý du lịch


Hành lý luôn là vấn đề nan giải với nhiều người. Không phải ai cũng thông tỏ cách để sắp xếp đồ dùng hợp lý nhất. Dưới đây là 20 nguyên tắc bạn nên biết để trở thành “chuyên gia xếp đồ”.


1. Lên danh sách đồ dùng cần mang.

Cách sắp xếp hành lý

Bạn nên lên danh sách các vật dụng, đồ đạc cần thiết mà mình cần trong chuyến đi du lịch hoặc công tác. Ước tính mang theo khoảng bao nhiêu quần áo, giày dép và các vật dụng cần thiết cho khoảng bao nhiêu ngày. Chỉ ưu tiên mang theo các vật dụng cần thiết trong suốt chuyến đi để tránh sự thừa thải và làm tăng cân nặng quá mức cho phép của vali theo quy định của một số hãng máy bay.

 

2. Sử dụng vali nhẹ. Những loại có bánh xe sẽ giúp bạn thoải mái di chuyển cũng như bảo vệ đồ dùng tối đa.

Cách sắp xếp vali

Một trong những vật dụng quan trọng nhất của bạn trong suốt chuyến đi du lịch hoặc công tác đó chính là chiếc vali. Bạn cần chọn các loại vali gọn nhẹ, độ bền cao để vừa giúp bạn giảm tải khối lượng hành lý mang theo mà còn giúp bảo vệ vật dụng cá nhân bạn một cách tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng nên chọn các loại vali có bánh xe xoay linh hoạt để có thể dễ dàng di chuyển, giúp bạn linh hoạt và đỡ tốn sức hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm về cách lựa chọn vali phù hợp tại đây

 

3. Lựa chọn quần áo dễ kết hợp và nhanh khô. Chất vải cotton và kaki được ưu tiên hàng đầu.

Cách sắp xế hành lý khoa học

Bạn nên ưu tiên chọn mang theo những loại quần áo có chất liệu cotton và kaki vì các chất liệu vải này thường mỏng nhẹ, nhanh khô và dễ dàng xếp gọn gàng. Việc này sẽ giúp bạn có thể mang theo nhiều bộ quần áo hơn hoặc tiết kiệm nhiều không gian để có thể mang theo các vật dụng cần thiết khác

Việc mang theo các loại đồ làm từ chất liệu jeans, vải tổng hợp thường khiến hành lý của bạn trở nên nặng nề và chiếm nhiều sức chứa trong vali hơn vì đặc tính dày, nặng của chúng. Đặc biết khi các loại quần áo này bị ướt thì chúng cũng sẽ khó làm khô hơn và tốn nhiều thời gian hơn.

4. Sử dụng các loại quần áo hai trong một

Mẹo sắp xế hành lý khoa học

Tiếp theo là bạn nên lựa chọn các loại quần áo đa dụng ví dụ như áo khoác có khả năng thu gọn thành 1 chiếc gối để nằm ngủ khi cần hoặc chiếc quần dài có dây kéo ở đầu gối để có thể dễ dàng tháo ông quần ra và biến thành 1 chiếc quần short.

Cách làm này sẽ giúp bạn không cần mang theo quá nhiều loại quần áo (nào là đồ đi chơi, đồ công sở và đồ ngủ). Điều này góp phần giúp chiếc vali của bạn trở nên gọn nhẹ hơn và tiết kiệm diện tích cho việc mang theo các món đồ quan trọng khác.

 

5. Bạn hãy phân loại các vật dụng cá nhân sau đó cho chúng vào những túi nilon riêng biệt

Mẹo sắp xế hànhđồđạc gọngàng vào vali

Việc này sẽ giúp bạn sắp xếp các vật dụng nhỏ được ngăn nắp hơn, dễ dàng tìm kiếm hơn thay vì vứt lung tung vào vali để rồi mất thời gian tìm kiếm, lục lọi cả chiếc vali chỉ để tìm chiếc bàn chải đánh răng.

 

6. Hãy xếp đồ theo lớp. Thứ tự ưu tiên

Cách thu xếpđồ gọn gàng vào vali

Hãy sắp xếp đồ đạc bên trong chiếc vali của bạn theo các thứ tự sau: giầy dép, áo thun, quần dài, váy, phụ kiện, các vật dụng cho công việc và trên cùng là áo sơ mi.

Việc này sẽ giúp quần áo của bạn không bị dơ bởi những đôi giày, áo sơ mi sẽ không bị nhăn và đặc biệt là giúp tối ưu không gian diện tích chứa đồ của va li.

 

7. Cuộn thắt lưng lại và đặt trong cổ áo sơ mi.

Cáchtăng sức chứa cho vali

Thắt lưng (dây nịch) vốn rất dài và dày nên việc thu gọn chúng bằng cách cuộn tròn sẽ giúp dễ dàng đặt vào vali hơn. Ngoài ra, hãy đặt thắt lưng của bạn vào bên trong cổ áo sơ mi để dễ dàng lấy ra sử dụng, cũng như tiết kiệm chỗ trống bên trong chiếc va li vốn đã chật kín đồ của bạn.

 

8. Chỉ mang lượng vừa đủ kem đánh răng, sữa rửa mặt, dầu gội…

Cách xếpđồ gọn gàng vào vali

Thay vì phải mang theo nhiều chai lọ dầu gội, sữa tắm, kêm đánh răng,... thì bạn chỉ nên mang theo một lượng vừa đủ sử dụng trong khoảng thời gian bạn đi du lịch hoặc công tác. Giải pháp ở đây có thể là chọn mua các loại túi dầu gội, sữa tắm hoặc tuýp kem đánh răng loại sử dụng 1 lần tiện lợi (dạng bịch) để dễ dàng mang theo và tiết kiệm không gian, trọng lượng hành lý của bạn. Hoặc bạn cũng có thể chiết ra 1 lượng vừa đủ dùng để cho vào các bịch nilon hoặc hoặc chai đựng nhỏ gọn.

 

9. Cách xếp quần áo tiết kiệm diện tích vali mà vẫn phẳng phiu là cuộn chúng lại.

Cách xếpđồ hành lý gọn gàng

Một mẹo nhỏ cho các tín đồ xê dịch muốn manmang theo nhiều đồ đạc nhưng vẫn đảm bảo chúng không bị nhăn đó chính là cuộn chúng lại vài đặt ngăn nắp vào bên trong vali. Cách làm này vừa tiết kiệm không gian chứa đồ vừa giúp bạn mang theo được nhiều quần áo hơn nhưng vẫn đảm bảo chúng luông phẳng. Hãy thử làm vào bạn sẽ bất ngờ đấy.

 

10. Hãy sử dụng khóa vali để đảm bảo an toàn cho đồ đạc.

Mẹo xếpđồ hành lý gọn gàng

Lưu ý kkieerm tra xem bạn đã khóa kĩ dây kéo vali chưa nhé. Nếu dây kéo bị hở hoặc hỏng thì quần sao của bạn rất dễ bị rơi rớt ra ngoài trong qua trình di chuyển hoặc vận chuyển hành lý. Hạn chế nhồi nhét đồ quá căng vali rồi cố gắng kéo khóa, cách làm này sẽ rất dễ làm hỏng, rách dây kéo và khiến đồ đạc của bạn bị rơi ra ngoài và gây phiền toái không nhỏ.

 

11. Không mang những thứ có sẵn tại điểm đến.

Cách sắp xếpđồ hành lý khoa học

Lưu ý này có vẻ đơn giản nhưng lại rất quan trọng trong việc lên kế hoạch chuẩn bị đồ đạc của bạn trước chuyến đi đấy. Hãy tìm hiểu kĩ xem nơi bạn đến đã có sẵn những vật dụng bạn cần hay chưa để bạn có thể loại chúng ra khỏi kế hoạch mang theo trong vali cá nhân mình. Ví dụ như phòng khách sạn bạn đến ở đã có sẵn bàn chải, sữa tắm, dầu gội, khăn tắm, đồ ngủ và máy sấy tóc thì bạn không cần phải mang những thứ này theo trong hành lý của mình nữa.

 

12. Luôn giữ một ngăn trống nhỏ trong vali để chứa đồ lưu niệm.

Mẹo sắp xếpđồđạc trong vali

Lưu ý này có thể bị nhiều người cho là thừa thải hoặc không nghĩ đến trước chuyến đi. Tuy nhiên, đến lúc bạn cần mua một thứ gì đó làm quà lưu niệm cho gia đình và bạn bè thì lúc đó bạn lại bối rối không biết bỏ chúng vào chiếc vali chật cứng đồ đạc của mình như thế nào? Đó là lí do bạn nên chừa trông một ngăn riieng để phòng trường hợp mua thêm các món quà lưu niệm tại nơi bạn đang đi du lịch.

 

13. Hãy gửi hành lý trước khi khởi hành nếu bạn mang nhiều đồ. Chi phí gửi hàng sẽ rẻ hơn ký gửi.

cách tăng sức chứa cho vali

Một mẹo nhỏ là nếu bạn cần mang theo rất nhiều đồ đạc thì thay vì ký gửi chúng tại sân bay thì bạn nên gửi chúng ra địa điểm bạn đến trước rồi bạn mới đến đó sau. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí đấy, vì chi phí gửi hàng vốn rẻ hơn so với chi phí ký gửi. Ngoài ra việc gửi hành lý đi trước còn giúp bạn thảnh thơi hơn và thoải mái mua vé tày hay làm thủ tục check-in hơn vì không phải "tay xách nách mang" nhiều thứ.

 

14. Dán giấy ghi chú lên vali sẽ giúp bạn nhận ra đồ của mình nhanh chóng.

Cách sắp xếp hành lý ngăn nắp

Nếu bạn là người hay quên, bạn có thể gặp rắc rối khi mang theo quá nhiều đồ đạc và vali theo nhưng không nhớ mình để những thứ mình cần ở đâu? Cách tốt nhất là sau khi khóa kéo một chiếc vali, bạn nên dán ghi chú lên từng chiếc vali mình mang theo và ghi chú các loại vật dụng mình đã mang theo bao gồm những gì để tiện cho việc tìm kiếm và quản lý.
 

15. Nếu có thể, hãy giặt đồ trong chuyến đi.

Mẹp sắp xxeesp vali khoa học

Đối với các chuyến đi dài ngày, nếu bạn không muốn mang theo quá nhiều đồ đạc theo thì bạn có thể tính đến việc giặt lại các bộ quần áo bạn mang theo để tiện cho việc sử dụng lại cho các ngày tiếp theo. Cách làm này sẽ giúp bạn không cần mang theo quá nhiều quần sao, đồ đạc, hành lý thì gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo chuyến đi dài ngày không thiếu đồ mặc

 

16. Sử dụng thêm giấy chống ẩm mốc, giấy thơm để quần áo không bị bốc mùi.

Mẹo sắp xếpđồđạc vào vali

Trong suốt quá trình đi du lịch, công tác thì khả năng cao bạn sẽ cần phải mang các bộ quần áo cũ chưa giặt vào lại vali để mang về. Việc này đồng nghĩa là các quần áo dơ, ẩm ướt có thể khiến khoang nội thất vali của bạn bốc mùi hôi và gây ẩm mốc. Vì vậy bạn nên mang theo các loại giấy hút ẩm hoặc giấy thơm để lót bên trong vali của mình để hạn chế mùi và nấm mốc nhé.

Tìm hiểu thêm về các mẹo trị nấm mốc trong vali cực nhanh

 

17. Để vé và hộ chiếu ở nơi dễ tìm nhất.

Mẹo sắp xếpđồđạc vào hành lý

Vé tàu/máy bay và hộ chiếu là những thứ cực kì quan trọng đối với chuyến đi du lịch hoặc công tác của bạn. Vì vậy bạn nên để chúng ở những ngăn dễ truy cập của vali để dễ dàng tìm và lấy chúng ra dễ dàng trong quá trình làm thủ tục soát vé và check-in

 

18. Chuẩn bị sẵn các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, tiêu chảy, bông gạc, oxy già.

Xếpđồ vào valikhoa học

Trong quá trình đi du lịch - khám phá hoặc đi công tác thì các tai nạn ngoài ý muốn hoặc các căn bệnh bất ngờ ập đến sẽ khiến lịch trình di chuyển của bạn bị gián đoạn và gặp trở ngại. Vì vậy nếu có thể, hãy mang theo vài loại thuốc và vật dụng y tế như: thuốc giảm đau, hạ sốt, tiêu chảy, bông gạc, oxy già để thuận tiện trong việc sơ cứu hoặc sử dụng trong các tình huống cần thiết.

 

19. Không để đồ giá trị như laptop, máy ảnh… trong hành lý ký gửi.

Nên mang theo gì trong chuyến du lịch

Bạn không nên mang theo các vật dụng giá trị cao hoặc các món đồ công nghệ như máy tính laptop, máy chụp ảnh,... để ký gửi hành lý. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế các rủi ro như trộm cắp, hư hỏng do va đập ngoài ý muốn trong quá trình vận chuyển chúng. Nếu cần mang theo thì bạn nên mang chúng theo trong hành lý xách tay của mình.

 

20. Mang thêm túi nilon phòng khi cần đến.

Cách sắp xế pđồđạc gọn gàng vào vali

Mang theo một vài chiếc túi nilon là một ý kiến không tồi trong vali của bạn. Phòng trường hợp bạn cần sử dụng cho các mục đích như đựng quần áo dơ, các món quà lưu niệm mới mua hayay chỉ đơn giản là đựng một cái gì đó.

← Bài trước Bài sau →